Tin Tức

Dư địa phát triển của căn hộ cao cấp chất lượng cao tại Bình Dương

Dư địa phát triển căn hộ chất lượng cao

Trước các thông tin tích cực về mức độ khai thác của loại hình căn hộ dịch vụ cho thuê, đại diện Colliers Việt Nam cho biết tỷ lệ lấp đầy của căn hộ dịch vụ hạng A (cao cấp) và hạng B (trung cấp) tại TP.HCM đạt 91 - 92% là nhờ lượng chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam tăng lên. Trong khi đó, theo đại diện Savills nhu cầu lưu trú được thúc đẩy đầu năm nay nhờ sự gia tăng dòng vốn FDI và sự trở lại của nguồn lao động nước ngoài.

Dư địa phát triển của căn hộ cao cấp chất lượng cao tại Bình Dương

Bình Dương còn nhiều dư địa phát triển cho sản phẩm căn hộ chất lượng cao

Bình Dương tiếp tục là điểm sáng của cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI, đứng thứ hai cả nước sau TP. HCM. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có gần 4.100 dự án với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ USD. Trong đó, quý I/2023 Bình Dương ghi nhận vốn đăng ký kỷ lục ở lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản, với tổng vốn đầu tư hơn 468 triệu USD.

Sự tham gia của nhóm doanh nghiệp nước ngoài với nhiều dự án quy mô lớn cũng đã góp phần làm phong phú phân khúc, cùng với sự sáng tạo trong thiết kế cũng như nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm căn hộ. Đồng thời, tạo ra môi trường cạnh tranh để các doanh nghiệp nội địa phát triển, bắt kịp những tiêu chuẩn này.

Kết quả, không chỉ mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng ngày càng cao mà còn định hướng và định hình phong cách sống mới cho các cư dân tại những thành phố đang phát triển của Bình Dương như: Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An…

Không chỉ người Việt, khách ngoại cũng chuộng bất động sản
Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát của trang Batdongsan, trong 1.000 người tham gia, có đến 60% cho biết nhu cầu mua bất động sản để đầu tư. Trong đó, 87% người đã sở hữu 3 bất động sản trở lên muốn mua tiếp trong vòng 1 năm tới, người đã sở hữu 1 - 2 bất động sản, nhu cầu tiếp tục mua chiếm lần lượt 66 - 79%. Các sản phẩm sơ cấp trong tầm giá 2,5 - 5 tỷ đồng thu hút lượng quan tâm lớn.

Bên cạnh đó, theo “Khảo sát tâm lý người tiêu dùng” của PropertyGuru Châu Á, cứ 3 người Singapore sẽ có 1 người có ý định mua bất động sản ở nước ngoài trong vòng 2 năm tới, trong đó chủ yếu là các nhà đầu tư bất động sản.

Bên cạnh Singapore, nhà đầu tư đến từ Hongkong, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc cũng có nhu cầu cao về căn hộ tại các thủ phủ công nghiệp như: Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Ninh, Thái Nguyên…

Đơn cử như, tại thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương, dự án Happy One Central với 1.304 căn hộ đang sở hữu tỉ lệ hấp thụ khách người nước ngoài đạt trên 90% (trong tổng 30% sản phẩm). Trong đó, khách mua chủ yếu là các doanh nhân, chuyên gia, kỹ thuật viên đến từ Hongkong, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore,… sinh sống hoặc làm việc tại Bình Dương.

Dư địa phát triển của căn hộ cao cấp chất lượng cao tại Bình Dương

Happy One Central có tỉ lệ hấp thụ khách nước ngoài đạt 90% trong tổng 30% sản phẩm

Sở dĩ, Happy One Central có tỉ lệ hấp thụ tốt là nhờ khả năng đáp ứng tối đa nhu cầu ở thực cũng như khai thác cho thuê cao.

Với thiết kế ấn tượng và những tiện ích tiên phong như cầu kính trên không ở độ cao hơn 146m, hồ bơi vô cực…, khu căn hộ cao nhất Thủ Dầu Một Happy One Central sẽ là không gian sống lý tưởng cho nhiều đối tượng cư dân khác nhau.

Không chỉ vậy, với tốc độ thu hút FDI cao, tập trung phát triển hạ tầng giao thông và công nghiệp của Bình Dương, dư địa phát triển bất động sản còn rất lớn, trong đó các khu căn hộ đầy đủ tiện ích ở trung tâm sẽ chiếm ưu thế.

Ngoài ra, tiến độ xây dựng dẫn đầu Bình Dương cũng đang tạo cho Happy One Central lợi thế mà hiếm dự án nào có được. Dự kiến cất nóc đầu tháng 07/2023 và giá thuê giao động từ 15 - 20 triệu đồng/căn 02 phòng ngủ, nhà đầu tư khai thác cho thuê có thể thu lợi kép từ giá trị tài sản và lợi nhuận cho thuê.

Đặc biệt, chính sách bán hàng ưu đãi đang được áp dụng như: quà tặng tối thiểu 350 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất 0% trong 36 tháng, tặng 0,5% áp dụng cho cư dân Bình Dương… sẽ giúp nhà đầu tư thu lợi ngay khi ra quyết định.

Nguồn : Dư địa phát triển của căn hộ cao cấp chất lượng cao tại Bình Dương - CafeLand.Vn