Tin Tức

Bình Dương là một trong bảy cộng đồng thông minh thế giới

Chiều 19-6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022.

Chủ trì buổi họp báo có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương và ông Louis Zacharilla, Nhà đồng sáng lập diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF).

Bình Dương là một trong bảy cộng đồng thông minh thế giới - 1

Bình Dương có tầm nhìn và chuyển đổi rất nhanh, không đợi khi có khủng hoảng mới chuyển đổi. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Mai Hùng Dũng cho biết sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới 2022 là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương sau thời gian đại dịch COVID-19. Sự kiện mang chủ đề "Phục hồi sau đại dịch, chuyển đối số và Đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng".

Trong sự kiện này, Bình Dương sẽ đón tiếp khoảng 100 khách mời nước ngoài, bao gồm lãnh đạo ICF, lãnh đạo một số quốc gia và địa phương nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia; các giáo sư, nhà khoa học và diễn giả của một số viện nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới.

Ông Dũng nhấn mạnh, sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới 2022 là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các sự phát triển chung về TP Thông minh của Bình Dương cũng như các cộng đồng khác trên thế giới. Qua đó, tìm hiểu và học hỏi xu thế của thời đại, những công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Đây cũng là dịp tạo cơ hội thuận lợi để tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, viện-trường được giao lưu và kết nối với mạng lưới những Cộng đồng Thông minh toàn cầu. Từ đó nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam và thế giới.

Ông Louis Zacharilla, Nhà đồng sáng lập diễn đàn ICF cho biết sự kiện này là dịp để các cộng đồng trên thế giới học hỏi cách thức xây dựng một cộng đồng thông minh, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Louis Zacharilla lưu ý rằng, đây không phải là xây dựng một cộng đồng công nghệ, mà là chúng ta đang hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ con cháu chúng ta.

Ông Louis Zacharilla cũng rất vui mừng chia sẻ rằng: “Bình Dương là một địa phương luôn có sự học hỏi và luôn mong muốn học hỏi. Nhờ đó, Bình Dương phát triển rất nhanh, đi nhanh để tạo ra sự tiến bộ, tạo ra thành quả cho chính chúng ta và cho cộng đồng dân cư. Bình Dương cũng có tầm nhìn và chuyển đổi rất nhanh, không đợi khi có khủng hoảng mới chuyển đổi.”

“Chúng ta chấp nhận phạm sai lầm nhưng khi ngã là phải đứng dậy. Tôi thấy Bình Dương đã luôn đổi mới, luôn chấp nhận ngã để đứng dậy và luôn hướng đến một cuộc sống tốt đẹp”- ông Louis Zacharilla chia sẻ.

Sự kiện vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21-6.

Tổ chức ICF là diễn đàn gồm gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới. ICF đã nghiên cứu và đánh giá hàng trăm TP trên thế giới để lựa chọn ra Top 21 (Smart 21) có chiến lược phát triển TP thông minh dựa theo bộ sáu tiêu chí của ICF đưa ra.

Gồm kết nối - băng thông rộng, lực lượng lao động, đổi mới Sáng tạo, bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số, ủng hộ khích lệ và bền vững.

Hội đồng giám khảo của ICF sẽ đánh giá những dự án cụ thể của 21 cộng đồng, lựa chọn ra Top 7 cộng đồng tiêu biểu nhất của năm và thực hiện vinh danh.

Bình Dương đã thực hiện Đề án TP thông minh Bình Dương từ năm 2016, và luôn bám chặt theo khái niệm chuyển đổi kinh tế theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Đề án này được hỗ trợ và truyền cảm hứng từ Cộng đồng Thông minh ICF của năm (2011) - Brainport Eindhoven (Hà Lan).

Với những chiến lược đúng đắn và những bước phát triển kiên định, vững chắc của của tỉnh thời gian qua, Bình Dương đã bốn lần liên tiếp nằm trong Smart 21 và lọt vào Top 7 lần đầu tiên vào năm 2021, cùng các TP của các quốc gia như Canada, Brazil, Australia...

Nguồn: https://plo.vn/binh-duong-la-mot-trong-bay-cong-dong-thong-minh-the-gioi-post685291.html

Theo Lê Ánh (Pháp luật TPHCM)