Tin Tức

(KTSG) – Có thể thấy dù quí 4-2022 gặp không ít khó khăn, nhưng lợi nhuận năm 2022 của nhiều doanh nghiệp vẫn đạt được sự tăng trưởng ổn định, nhờ kết quả tích cực của ba quí trước đó. Với kết quả này, dòng tiền cũng đã sớm vận động và bị thu hút trở lại vào thị trường chứng khoán, đẩy giá nhiều cổ phiếu phục hồi mạnh mẽ trong giai đoạn đầu năm nay.

Sau khi Chính phủ vào cuộc tháo gỡ khó khăn, thị trường bất động sản đã xuất hiện nhiều điểm sáng giúp giới đầu tư có thêm dữ liệu và cơ sở để đi đến quyết định của mình.

Hiện những người có nhu cầu vay mua nhà để ở dễ dàng tiếp cận được nguồn vốn hơn so với thời điểm vào giữa năm ngoái.

Bình Dương đã lần bốn liên tiếp nằm trong Smart 21 và lần đầu tiên lọt vào Top 7 cộng đồng thông minh thế giới vào năm 2021.

Lực lượng chức năng Vũng Tàu đã lập đoàn, đến làm việc với các doanh nghiệp “xài chùa” hơn 28 ha đất vàng ở Bãi Sau theo lịch hẹn để nhận bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp không bàn giao mặt bằng theo thông báo trước đó của UBND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Giai đoạn 2009 – 2013, TP.HCM kêu gọi đầu tư vào các dự án ở Thủ Thiêm nhưng nhiều doanh nghiệp không mặn mà tham gia. Đây cũng là thời điểm hợp đồng BT xây dựng 4 tuyến đường chính ở Thủ Thiêm được ký.

HoREA kiến nghị để dân sống tại các xã được đấu giá đất ở trước, nếu họ không có nhu cầu mới cho người nơi khác tham gia.

Áp dụng một số quy tắc chung có thể giúp ích trong việc xác định liệu một khoản đầu tư bất động sản có khả năng sinh lời hay không.

Việc thắt chặt nguồn vốn ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn cung bất động sản và đẩy giá tăng không hợp lý, theo Hội Môi giới.