Tin Tức

Bất động sản quận 12 đón sóng đầu tư đầu năm 2020

Quận 12, TP HCM là điểm đến mới của nhà đầu tư khi nhu cầu sở hữu nhà ở, nhất là phân khúc căn hộ trung cao cấp bắt đầu tăng mạnh gần đây.

Thiếu căn hộ đạt chuẩn

Thực tế, dù có sự phát triển sôi động và mật độ dân số tăng cao, các quận hướng về phía Bắc thành phố như Gò Vấp, quận 12, thậm chí là Phú Nhuận gần như chưa có điểm sáng nào nổi bật trong phân khúc trung cao cấp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường bất động sản tại đây đang sẵn đà để bùng nổ trong thời gian tới khi định hướng quy hoạch của TP HCM đầu tư mạnh vào các quận cửa ngõ như quận 12.

Quận 12 vẫn thiếu căn hộ trong phân khúc trung cao cấp.

Cùng với đó, hàng loạt hệ thống tiện ích và hạ tầng giao thông với ngân sách đầu tư hàng trăm tỷ đồng đang gấp rút được triển khai để sẵn sàng cho giai đoạn đô thị hóa. Trpng đó, điểm dừng chân Metro 4, nút giao 3 tầng tại Ngã 4 An Sương, mở rộng tuyến Quốc lộ 22... đã tạo nên cú hích mạnh mẽ, thu hút làn sóng an cư đổ về quận 12. 

Theo thống kê tại các sàn giao dịch, nếu vài năm trước nhu cầu phần lớn tập trung vào đất nền thì nay bắt đầu chuyển hướng sang săn tìm các khu căn hộ. Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, đất tại các khu vực trung tâm quận như Thạnh Lộc, An Phú Đông, Thạnh Xuân có giá khá cao, không phù hợp với các gia đình trẻ, chưa kể chi phí xây dựng. Vì vậy, thị trường có dấu hiệu dịch chuyển sang loại hình căn hộ. Tuy nhiên, thị trường vẫn thiếu nguồn cung căn hộ đạt chuẩn.

Bổ sung nguồn cung cho trung tâm quận 12

Giới địa ốc nhận định, quỹ đất dồi dào cùng dư địa thị trường lớn đang khiến quận 12 thu hút nhà đầu tư, nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh từ cuối 2019 lại tạo ra sự cạnh tranh. Người mua nhà sẽ trở nên thận trọng hơn và mong muốn sở hữu một tài sản xứng đáng với số tiền bỏ ra vì các điều kiện tài chính cá nhân đang bị tác động mạnh mẽ bởi sự lao dốc của nền kinh tế. Tiêu chuẩn căn hộ được đẩy lên cao cũng là cơ hội của những chủ đầu tư có cách làm hướng đến nhu cầu thật của khách hàng.

Dự kiến trong đầu quý III/2020, tại khu vực phường Thạnh Lộc sẽ có thêm dự án khu căn hộ Happy One - Thạnh Lộc từ chủ đầu tư có kinh nghiệm lâu năm tại khu vực. Nằm trong phân khúc trung cao cấp, chủ đầu tư này kỳ vọng nâng cấp các tiêu chuẩn sống hiện đại, định hình nên những mẫu căn hộ "độc bản" mới trên thị trường bất động sản quận 12.

Phối cảnh dự án Happy One - Thanh Lộc.

Dự án được coi là "độc bản" nhờ sở hữu nhiều ưu thế vượt trội. Theo công bố, dự án này sẽ tích hợp công nghệ thông minh 4.0 vào toàn bộ hệ thống vận hành và quản lý toàn khu, đến từng căn hộ và ngay cả bãi đỗ xe. Toàn bộ căn hộ đều được bàn giao hoàn thiện đầy đủ nội thất chuẩn cao cấp. Dự án có số lượng giới hạn chỉ một block với 219 căn được tung ra thị trường.

Tâm Anh